วันอังคารที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2554

Facebook คืออะไร

ถ้าพูดถึงโลกอินเตอร์เน็ตในตอนนี้ คงไม่มีใครไม่รู้จัก facebook    เว็บ social network อันดับ 1 ของโลก
     
 เว็บไซต์ ที่ใช้หาเพื่อน ซึ่งสามารถเชื่อต่อ ผู้คนทั่วโลก ให้เป็นเพื่อนกัน   ซึ่ง facebook ไม่ได้มีประโยชน์เเค่ ทำให้คนทั้งโลกเป็นเพื่อนกันเท่านั้น เเต่ยังมีลูกเล่นอีกเยอะเเยะ สารพัดมากมาย
facebook ถือเป็นอีกหนึ่งสื่อ ในการกระจายข่าวได้อย่างรวดเร็ว ‘ ทำให้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นบนโลกไซเบอร์ใบนี้  แล้วยังสามารถ โพสต์บนกระดานของเพื่อน เมื่อมีธุระจำเป็นสำคัญ ต้องบอก  หรือ สามารถ โพสต์บนกระดานตัวเอง เพื่อเป็นสถานะ ให้ผู้อื่นได้รับรู้ว่าตอนนี้เราคิดอะไร 
นอกจากนี้ facebook ยังสามารถเชื่อต่อกับเว็บชั้นนำทั่วโลกได้ เช่น youtube ในการนำวิดีโอ ที่เราชื่นชอบ หรือ วิดีโอที่กำลังเป็นที่นิยม มาโพสต์ใส่ facebook ได้    หรือเเม้กระทั่ง สามารถ เชื่อต่อกับ windows live messenger ซึ่งเป็นโปรเเกรมเเชต ยกตัวอย่าง เช่น ถ้าเราอยากจะมีเพื่อนที่เรามีอยู่ใน msn เเต่เราไม่มีเพื่อนคนนั้น ใน facebook  เราสามารถ ใช้โปรเเกรม friend finder ในการเเนะนำ – ค้นหาเพื่อน ที่เราต้องการจะชวนมาเล่นเฟสบุคได้    
 
สำหรับเพื่อน ๆ ที่ยังไม่เคยเล่น หรือสัมผัส facebook นะครับ (แต่ผมเชื่อว่าไม่มีหรอก อิอิ ^^ ) วิธีสมัครนั่นไม่ยาอย่างที่คิดเลยครับ เพียงเเค่ เข้าไปที่www.facebook.com เเล้วกรอกข้อมูล E-mail address เเละ Password  เเละ วันเดือนปีเกิด (ไม่จำกัดอายุนะครับ เล่นได้ทุกเพศทุกวัย )  เพียงเท่านี้ก้จะมี โปรไฟล์ เป็นของตัวเองเเล้วครับ     แล้วพบกัน บน facebook นะครับ ^^
ขอบคุณรูปถภาพจาก www.google.com และข้อมูลบางส่วนจากwww.google.com

0 comments:

แสดงความคิดเห็น